CÔNG TY CỔ PHẦN CƠ ĐIỆN LẠNH VILA

Bảo hộ lao động trong thi công điều hòa không khí

Thời tiết đang vào mùa hè nóng ẩm, với nhiệt độ ngoài trời có lúc nên đến 50 độ C. Bởi thế cho nên nhu cầu sử dụng điều hòa của người dân đang tăng cao trong dịp này. Công việc lắp đặt điều hòa là do các công nhân có tay nghề xử lý, đặc biệt là thi công lắp đặt điều hòa tại các công trường. Nếu chúng ta để ý có thể thấy họ sử dụng những loại đồ bảo hộ chuyên dùng khi làm việc. Bởi bảo hộ lao động trong thi công điều hòa không khí là một điều bắt buộc, không thể thiếu.

tam_ly_an_toan_lao_dong

Đặc điểm của công việc lắp đặt điều hòa không khí

Đây gần được xem là công việc theo mùa, nếu là thợ điều hòa lắp đặt cho các gia đình cá nhân trong thành phố, còn những người thợ thi công trên công trường thì gần như công việc xuyên suốt trong năm. Công việc lắp đặt điều hòa của những người thợ vào mùa hè luôn luôn bận rộn. Họ sẽ đảm nhận công việc đặt điều hòa ở vị trí thuận lợi nhất có thể. Tùy từng trường hợp mà địa thế nơi lắp đặt dễ dàng hoặc rất khó khăn, ví dụ như tại các tòa nhà cao tầng, các tòa nhà cao sát nhau không có chỗ đứng. Lúc này đòi hỏi người thợ lắp đặt điều hòa phải hết sức cẩn thận, tỉ mỉ và trang bị đầy đủ các đồ bảo hộ lao động.

Với công việc thường xuyên phải leo trèo trên cao cùng với việc địa thế hiểm trở và sức nặng của cục nóng nên công việc này vô cùng vất vả, đòi hỏi người thợ phải hết sức khéo léo và cẩn trọng. Những ảnh hưởng, tác động đến công việc lắp đặt điều hòa không khí có thể đến từ môi trường như trơn trượt khiến người thi công có thể bị rơi ngã và dẫn đến những chấn thương nguy hiểm không đáng có. Có thể công nhân sẽ phải trả giá bằng cả mạng sống của mình.

Bảo hộ lao động trong thi công điều hòa không khí

Với tính chất công việc rất nguy hiểm, nhiều tai nạn xảy ra nên người lao động đang làm công việc này nên chuẩn bị cho mình đầy đủ tư trang bảo hộ lao động. Mỗi một sản phẩm bảo hộ lao động trong thi công điều hòa không khí có tính năng và tác dụng riêng của nó nhằm bảo vệ từng bộ phận riêng trên cơ thể con người với những cơ chế hoạt động khác nhau.

Khi thi công lắp đặt máy lạnh, công nhân bắt buộc phải có găng tay, quần áo bảo hộ và mũ. Mũ bảo hộ để bảo hộ đầu của công nhân, quần áo bảo hộ tùy từng nơi sản xuất có in nhãn mác khác nhau nhưng chung quy lại là để bảo vệ cơ thể công nhân. Quan trọng nhất về bảo hộ lao động đối với người thợ lắp đặt điều hòa không khí đó là phải có dây an toàn. Đây là sản phẩm bảo hộ lao động quan trọng nhất giúp giữ người công nhân đang thi công trên tường cao không bị rơi.

bao-ho-lao-dong-lap-dat-dieu-hoa

Đối với người công nhân thi công điều hòa, phải có đầy đủ sức khỏe, đầy đủ quân tư trang thiết bị cần thiết cho công việc của mình và trang thiết bị bảo hộ lao động. Tuyệt đối không thi công khi cảm thấy không có độ an toàn, bảo hộ ảnh hưởng trực tiếp đến họ, bảo vệ sức khỏe, môi trường và tính mạng của những người thi công điều hòa không khí. Hơn thế nữa, bảo hộ mang ý nghĩa quan điểm của quần chúng, quan điểm quý trọng con người của Đảng và Nhà Nước ta. Ngoài ra, bảo hộ lao động còn thể hiện quyền lợi của người công nhân thi công lắp đặt điều hòa không khí được bảo vệ, tạo ra môi trường lành mạnh cho công nhân . Bảo hộ lao động tốt thì tai nạn lao động sẽ không xảy ra giúp công việc của chúng ta trở nên dễ dàng và an toàn hơn.

Trên đây là một số điểm quan trọng của bảo hộ lao động trong việc thi công điều hòa không khí mà bài viết đã chỉ ra. Để quá trình thi công lắp đặt đáp ứng đúng tiến độ với mức an toàn cao nhất thì từ các nhà thầu cho đến các thợ thi công đều cần phải tuân thủ mọi quy tắc về bảo hộ lao động. Như thế không những tăng hiệu quả công việc mà còn là ý thức, trách nhiệm đối với mỗi người.

 

Tìm hiểu thêm: Địa chỉ bán dây đai bảo hộ an toàn lao động tại TPHCM

Chia sẻ:

Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Bài viết mới
Get The Latest Updates

Subscribe To Our Weekly Newsletter

No spam, notifications only about new products, updates.
Call Now Button